0903 339 615
0936 432 432

CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẬT ĐỘN CẰM

Bạn đã biết cách chăm sóc sau khi phẫu thuật độn cằm?

Với các thần tượng, đặc biệt là từ xứ sở Hàn quốc đã khiến cho  gương mặt V-line đã trở thành chuẩn mực của cái đẹp, cằm nhỏ hoặc quá bè sẽ khiến khuôn mặt trở nên lệch, mất cân xứng và sự thẩm mỹ. Chính vì thế, kỹ thuật thẩm mỹ độn cằm là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp kéo dài cằm, tạo sự thon gọn và cân đối cho gương mặt cho các chị em.

Tuy nhiên, độn cằm thôi là chưa đủ. Sau phẫu thuật độn cằm, thời gian đầu việc chăm sóc cằm là rất quan trọng. Để đảm bảo thẩm mỹ an toàn tránh viêm nhiễm và ổn định được vẻ đẹp của chiếc cằm sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt và lưu ý một số điều dưới đây.

Description: cham-soc-sau-phau-thuat-don-cam-nen-lam-gi

Chế độ ăn uống sau độn cằm

Sau khi phẫu thuật cằm của bạn chưa ổn định tốt, mà cằm lại là nơi phải di chuyển nhiều khi chúng ta ăn uống. Chính vì thế nên trong một tháng đầu chúng ta phải tuân thủ những vấn đề trong việc ăn uống như sau:

-Hạn chế ăn những thực phẩm cứng như các loại hạt, các loại thực phẩm không tốt cho vết mỗ thẩm mỹ như các loại hải sản, thịt bò, trứng, rau muốn....

-Tuy nhiên không phải là bạn sẽ phải nhịn đói, những thức ăn mềm sẽ làm bạn ít phải nhai đi nhai lại nhiều, điều này rất tốt khi bạn mới phẫu thuật cằm xong. Thêm vào đó những thức uống như nước trái cây, những đồ ăn dạng lỏng như soup, canh sẽ rất tốt.

-Thêm nữa dù có là đồ mềm như chúng ta buộc phải nhai, như thế sẽ tạo áp lực lớn cho cằm trong 1 bữa ăn. Vì vậy bạn nên chia phần thức ăn của mình ra thành nhiều phần nhỏ để tránh việc tạo áp lực cho cằm.

>> Xem thêm: Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật độn cằm.

Chăm sóc vết mổ sau độn cằm

Khi phẫu thuật thành công thì bạn đã nắm trong tay từ 80%-90% kết quả như mong muốn rồi. Tuy nhiên những phần chăm sóc hậu phẩu không thể xem thường được. Nhiều bạn trẻ đã gặp phải biến chứng chỉ vì không biết cách chăm sóc thế nào, sau đây Mai Trinh xin đưa ra vài lời khuyên cho các bạn:

- Bác sỹ là người bạn có thể tuyệt đối tin cậy, chính vì thế bạn có thắc mắc hay bắt đầu thấy khó chịu, hay gặp chịu chứng gì thì người đầu tiên nên biết chính là bác sĩ của bạn.

- Uống thuốc đều đặn theo kê đơn của bác sĩ. Việc này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khá nhiều sau khi phẫu thuật, nó cũng giúp tình trạng sưng, biến chứng của bạn giảm đáng kể.

-Vệ sinh vết mổ và thay băng thường xuyên. Và việc này là công việc của bac sỹ, bạn đừng nên tự ý thay cho mình sẽ rất nguy hiểm bởi sẽ rất dễ gây nhiễm trùng.

- Tích cực chườm lạnh từ 3 tới 5 lần một ngày trong 2 ngày đầu sau thẩm mỹ (dùng gạc sạch thấm nước mát trong tủ lạnh để chườm, mỗi lần khoảng 10 phút) không thì chườm đá cũng tốt. Từ ngày thứ 3 trở đi chườm nước ấm khoảng 10 phút từ 3 đến 5 lần một ngày.

- Súc miệng bằng nước muối sau mỗi lần ăn để vết thương của phẫu thuật độn cằm sạch và tránh bị nhiễm trùng.