0903 339 615
0936 432 432

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẬT ĐỘN CẰM

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc sau phẫu thuật độn cằm một cách tốt nhất.

Gương mặt V-line từ lâu đã vươn lên trở thành chuẩn mực của cái đẹp. Một chiếc cằm quá nhỏ hoặc quá bè sẽ khiến khuôn mặt trông kém thon gọn và cân đối. Chính vì thế, phẫu thuật mỹ độn cằm là sự lựa hàng đầu để giúp kéo dài cằm, tạo sự thon gọn và cân đối cho gương mặt cho các chị em.

Tuy nhiên, độn cằm thôi là chưa đủ. Bên cạnh phương pháp phẫu thuật, giá thành, thì chế độ chăm sóc sau khi độn cằm là vấn đề được phái đẹp rất quan tâm trước khi gật đầu chọn lựa phương pháp làm đẹp thời thượng này.  Để đảm bảo vết mổ an toàn không bị viêm nhiễm và gìn giữ vẻ đẹp của cái cằm sau phẫu thuật độn cằm, các chị em cần lưu ý thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt dưới đây.

Description: huong-dan-cham-soc-sau-phau-thuat-don-cam

Để ca phẫu thuật độn cằm có được kết quả mỹ mãn nhất, bạn nên lưu ý tới vấn đề chăm sóc sau độn cằm.

Chế độ ăn uống sau độn cằm

Bạn nên biết sau khi phẫu thuật độn cằm thì cằm chưa được ổn định ngay. Chính vì vậy nên bạn nên chăm sóc cẩn thận cho nhan sắc của mình, vì ăn uống có tác động tới cầm rất rõ rệt.

Tránh các hoạt động mạnh khi nhai sẽ rất tốt cho quá trình hồi phục của bạn, vì thế đầu tiên là bạn không nên ăn những đồ ăn cứng vì phải tốn sức nhai. Nhưng cơ thể bạn vẫn cần phải bổ sung những thực phẩm thiết yếu, bạn có thể dùng những thức ăn mềm, hoặc những thức ăn dạng lỏng như cháo, soup... Uống nước trái cây... Điều này làm giảm đi áp lực cho cằm của bạn.

- Để tránh cho vết thương của bạn để lại sẹo hay sưng, viêm nhiễm thì tốt nhất bạn không được đụng tới rau muống, trứng và hải sản... Đây là những thức ăn có thể gây ngứa và làm độc cho vết thương của bạn dù cho là bạn có thực hiện thẩm mỹ nào thì vẫn phải tránh đụng tới nó ít nhất 1 tháng.

Ăn uống hiệu quả kèm thuốc của bác sỹ hằng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vẻ đẹp mà bạn mong muốn.

Chăm sóc sau hậu phẫu độn cằm

Thông thường khi bạn làm phẫu thuật xong sẽ có các nhân viên điều dưỡng bật mí cho bạn những cách thức để giúp chăm sóc sức khoẻ cho mình. Tuy nhiên nếu bạn không bỏ qua thì sẽ rất nghiêm trọng tại đây là bước cuối cùng và cũng quan trọng nhất để không gặp các vấn đề như biến chứng hay viêm nhiễm.

Lúc mới phẫu thuật xong chắc chắn bạn sẽ có cảm giác sưng nhức, bác sỹ sẽ cho bạn các toa thuốc giảm đau, chống viêm nhiễm nên bạn cứ yên tâm mà uống them lời bác sỹ dặn nhé.

Ngoài ra bạn nên chườm đá vết thương của mình, tích cực chườm trong giai đoạn đầu nhé. Nó sẽ giúp cho bạn giảm đau nhức là một, hai là sẽ giúp cằm bạn sớm ổn định hơn.

Trong vòng một tháng sau phẫu thuật bạn nên tránh va chạm mạnh, khôn được để nước dính vào vùng phẫu thuật, và nên liên hệ với trung tâm để được khám tổng quát, thay băng thường xuyên.

Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng, nếu bạn thấy có vấn đề không thoải mái nào thì nên trực tiếp gặp ngay bác sỹ, để ngăn ngừa những chịu chứng sớm nhất có thể nhằm không bị những biến chứng về sau.

Chúc các bạn sớm được như ý muốn và luôn xinh đẹp!