0903 339 615
0936 432 432

TRUYỀN THUYẾT VỀ MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN

Cùng ngược dòng thời gian tìm hiểu về các quan niệm hình thành má lúm đồng tiền và cách lý giải theo phương Đông, phương Tây và dưới góc nhìn của khoa học.

Từ thời cổ chí kim đến nay đã xuất hiện nhiều cách lý giải thú vị về ý nghĩa của má lúm đồng tiền. Cùng ngược dòng thời gian tìm hiểu về các quan niệm hình thành má lúm đồng tiên và cách lý giải dưới góc nhìn của khoa học.

Má lúm đồng tiền có ý nghĩa như thế nào?

Theo quan điểm của người phương Đông:

Theo truyền thuyết má lúm đồng tiền của người Phương Đông, từ lâu đã quan niệm rằng con người một khi chết đi thì chỉ phần thể xác bị tiêu hủy, còn phần hồn thì vẫn còn sống và phải đi qua Quỷ môn quan trước khi chuyển sang kiếp khác.

Khi đi qua Quỷ môn quan, họ bị bắt phải uống một loại nước có tên là Vong Tình Thủy. Loại nước này khi uống vào sẽ khiến người ta quên hết đi mọi chuyện trong quá khứ trước khi bắt đầu một kiếp sống mới.

Description: Má lúm đồng tiền phương Đông

Má lúm đồng tiền phương Đông

Tuy nhiên, một số người vì quá thương nhớ người thương kiếp hiện tại mà không chịu uống lọai nước này, họ than khóc, van xin Diêm Vương thảm thiết. Động lòng trước tấm lòng sắc son, chung thủy của họ, Diêm Vương sai người đánh dấu vào má của họ để người nhà lấy đó làm đặc điểm mà nhận dạng ở kiếp sau. Tạo má lúm đồng tiền xuất hiện cũng từ đó.

Theo quan điểm của người phương Tây

Sự tích má lúm đồng tiền ghi trong sử sách phương tây lại có điểm khác với quan niệm của người phương Đông, người phương Tây cho rằng con người khi chết đi sẽ không xuống địa ngục mà sẽ được lên Thiên Đàng. Vì thế, họ coi Thần Vệ nữ như là đấng tối cao, thể hiện cho cái đẹp, sức mạnh vô song và lòng vị tha, nhân từ. Họ cho rằng ai sở hữu má lúm là người được thần Vệ Nữ che chở suốt đời. Họ là những người may mắn cả về tiền tài, danh vọng và duyên phận và có cuộc sống hạnh phúc, may mắn suốt đời.

Má lúm đồng tiền phương Tây

Y học nói gì về má lúm đồng tiền?

Trái ngược với quan điểm dân gian về các truyền thuyết má lúm đồng tiền, các nhà khoa học đã chứng minh sự hình thành của má lúm đồng tiền là một dạng khuyết tật trong giai đoạn phát triển của bào thai. Ở giai đoạn hình thành cơ mặt, da và cơ má của một số người bị dính kết với nhau tạo thành 1 vết lõm mà khi cơ mặt vận động thì vết lõm càng kéo sâu vào bên trong, hình thành nên má lúm đồng tiền.

Sự hình thành của khuyết tật này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho khuôn mặt người sở hữu trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn.

Đồng thời, các nhà y học cũng khẳng định rằng má lúm đồng tiền hoàn toàn có thể thực hiện bằng nhân tạo được với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ để tạo nên sự kết dính giữa da và cơ má một cách tự nhiên.