0903 339 615
0936 432 432

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẤT ĐỘN CẰM

Sau phẫu thuật độn cằm, bạn cần lưu ý áp dụng một chế độ chăm sóc đặc biệt

Sở hữu một chiếc cằm thon gọn, hình chữ V đúng tiêu chuẩn ngày nay là mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên ở nhiều người, cằm nhỏ hoặc bè  rộng sẽ khiến gương mặt trở nên kém cân đối. Vì vậy, phương pháp thẩm mỹ độn cằm sẽ giúp kéo dài cằm, tạo sự thon gọn và cân đối cho gương mặt của bạn.

Sau phẫu thuật độn cằm, bạn đã sở hữu một chiếc cằm đẹp như mơước. Nhưng thời gian đầu việc chăm sóc cằm là vô cùng quan trọng.  Để đảm bảo an toàn không bị viêm nhiễm sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc cằm đặc biệt theo hướng dẫn của bác sĩ và lưu ý một số điều dưới đây.

Description: che-do-cham-soc-sau-phau-thuat-don-cam

Phẫu thuật độn cằm giúp phái đẹp sở hữu một gương mặt thon gọn, hài hòa nhưmong ước

Chế độ ăn uống sau độn cằm

-Tránh ăn những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, rau muống, trứng, các loại hải sản… có thể gây ngứa hoặc làm vết mổ sưng to hơn

-Dùng các đồ ăn lỏng hoặc mềm như súp, cháo, nước hoa quả, canh, bột yến mạch, cháo, soup, hay mì ống… Bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để ăn nếu thấy đói.

Chăm sóc vết mổ sau độn cằm

- Cằm của bạn sẽ được băng ép những ngày đầu, bạn không nên tự ý tháo băng mà cần làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Chườm lạnh phần cằm trong vòng những ngày đầu sau khi phẫu thuật nhằm giảm sưng và đau. Sau đó nếu có hiện tượng bầm tím, bạn có thể chườm ấm liên tục để tan máu bầm.

- Uống thuốc đều đặn theo đúng toa của bác sĩ.

- Súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn, việc này giúp vết thương của phẫu thuật độn cằm sạch và tránh bị nhiễm trùng.

-Vệ sinh vết mổ và thay bằng thường xuyên.

- Đến trung tâm thẩm mỹ nơi thực hiện phẫu thuật chăm sóc và theo dõi vết thương sau khi phẫu thuật 1-2 ngày để kiểm tra kết quả ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

-Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng một tuần đầu sau khi phẫu thuật độn cằm.

-Kết thúc phẫu thuật độn cằm, bạn nên hỏi bác sĩ về thời điểm có thể sử dụng các loại kem, dược liệu như: kem chống nắng, mỹ phẩm, hay kem dưỡng da trên khuôn mặt và thực hiện đúng theo tư vấn của bác sĩ.